วัสดุพื้นที่สามารถปูทับพื้นเดิมได้

วัสดุพื้นที่สามารถปูทับพื้นเดิมได้เลย โดยไม่ต้องรื้อของเก่าออก

    หากใครกำลังคิดที่จะเปลี่ยนพื้นใหม่ เบื่อวัสดุปูพื้นบ้านในรูปแบบเดิม แต่ไม่อยากที่จะต้องยุ่งยากกับการรื้อพื้นเดิม จึงอยากหาวัสดุใหม่ ๆ เพื่อทำการเปลี่ยนแปลงพื้นบ้านให้สวยงาม ทันสมัย และประหยัดค่าใช้จ่าย FLOORFLEX มีวิธีการดี ๆ มาแนะนำ ซึ่งสามารถทำได้ง่าย ๆ นั่นก็คือ การปูกระเบื้องยางทับวัสดุปูพื้นเดิมนั่นเอง จะมีเทคนิคและวิธีการอย่างไร ลองมาดูไอเดียดี ๆ เหล่านี้กันเลย

การปูนกระเบื้องไวนิลทับพื้นเดิม
    วัสดุที่กำลังเป็นที่นิยมนำมาปูพื้นเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น บ้าน คอนโด โรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้า นั่นก็คือวัสดุ กระเบื้องไวนิล กระเบื้อง SPC หรือที่เราเรียกกันว่า พื้นกระเบื้องยาง เนื่องจากทั้งสะดวกในการติดตั้ง มีลวดลาย สีให้เลือกค่อนข้างมาก ยังให้สัมผัสที่นุ่มนวล ไม่แข็งเหมือนกระเบื้องชนิดอื่น ดูหรูหรา และราคาไม่แพง การติดตั้งมีทั้งแบบใช้กาว และแบบคลิ๊กล๊อค สองแบบนี้สามารถทำได้ด้วยตัวเอง ไม่ยุ่งยาก สามารถปูทับกับพื้นต่าง ๆ ได้ ดังนี้

 

1. พื้นคอนกรีต
   ในกรณีเป็นพื้นคอนกรีต ให้ใช้คอนกรีตแซะงัดเศษปูนที่อาจติดอยู่กับพื้น แล้วใช้หินขัด ๆ ให้เรียบทั่วพื้นและตามซอกมุม แล้วใช้ไม้กวาดทำความสะอาด พื้นก่อนติดตั้ง จำเป็นต้องแห้งสนิท เพราะฉะนั้นจึงห้ามล้างพื้นด้วยน้ำ ก่อนติดตั้งโดยเด็ดขาด



ปูกระเบื้องยางโดยไม่ต้องปรับพื้น
Credit By WongGuru.com

 

   แต่ในกรณีที่พื้นคอนกรีตสูงต่ำไม่ได้ระดับ เป็นหลุมบ่อหรือมีรอยต่อจะต้องปรับปรุงและตกแต่งด้วยการฉาบปูนให้เรียบได้ระดับ ลักษณะพื้นจะต้องทำการปรับพื้นด้วยปูนปรับระดับ (Self – Levelling) และรองด้วยแผ่นโฟม ก่อนติดตั้งกระเบื้องยาง





ปูกระเบื้องยางในกรณีมีการปรับพื้นด้วยปูนปรับระดับ (Self – Levelling)
Credit By WongGuru.com

 

2. พื้นกระเบื้องเซรามิค
   พื้นกระเบื้องเซรามิค สามารถปูกระเบื้องยางทับได้เลย ทั้งนี้ต้องมีการปรับพื้นระหว่างรอยต่อของกระเบื้องยาง (ยาแนว) โดยการใช้กาวผสมปูนหรือยิปซั่ม เพื่อให้พื้นผิวทั้งหมดเรียบเสมอกัน

 


ปูกระเบื้องยางทับพื้นกระเบื้องเซรามิคที่มีการปรับพื้นระหว่างรอยต่อ
Credit By WongGuru.com

   แต่ถ้าหากเป็นกระเบื้องยางรุ่นคลิกล็อค พื้นเรียบเสมอกัน ไม่ต้องปรับพื้น ไม่ต้องทากาว สามารถปูทับพื้นเดิมได้เลย


ปูกระเบื้องยางรุ่นคลิกล็อคทับพื้นกระเบื้องเซรามิค

 

3. พื้นไม้ปาร์เก้
   หากพื้นเดิมเป็นพื้นไม้ปาร์เก้ กรณีที่พื้นเดิมไม่บวมหรือไม่มีปลวกสามารถติดตั้งทับได้เลย กรณีที่กลัวพื้นเดิมเสียหาย แนะนำให้ใช้กระเบื้องยางรุ่นคลิกล็อค เนื่องจากมีคุณสมบัติพิเศษ คือลิ้นล็อคที่จะช่วยยึดเกาะระหว่างแผ่น ทำให้ไม่ต้องใช้กาวในการติดตั้ง ดังนั้นจะไม่มีปัญหากับพื้นเดิมแน่นอน



กระเบื้องยางรุ่นคลิกล็อคปูทับพื้นไม้ปาร์เก้
Credit By Gracio Vinyl Tile

 

   FLOORFLEX ได้แนะนำวิธีการดี ๆ ซึ่งสามารถทำได้ง่าย ๆ นั่นก็คือ การปูกระเบื้องยางทับวัสดุปูพื้นเดิมแล้ว หากใครกำลังมองหาหรือเลือกกระเบื้องยาง FLOORFLEX ได้รวบรวมสินค้าที่มีคุณภาพไว้ให้คุณแล้ว สามารถดูสินค้าเพิ่มเติมได้ที่

คลิก  www.floorflex-th.com
สามารถเข้าชมสินค้าและสอบถามเพิ่มเติมได้ที่
• website: www.floorflex-th.com
• Hotline: 08-8882-8884
------------------------------
เปิดให้บริการทุกวันวันจันทร์ – วันเสาร์
เวลา 08.30 – 17.30 น.
------------------------------
เราจัดจำหน่ายในราคาถูก พร้อมแนะนำช่างติดตั้งที่เชี่ยวชาญด้านการติดตั้งกระเบื้องยาง กระเบื้อง SPC รับประกันความพอใจ